Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, viên chức trường THPT Trần Suyền

Chi bộ trường THPT Trần Suyền xây dựng quy định chuẩn mực đạo đức áp dụng cho cán bộ, đảng viên, viên chức trong đơn vị

Số kí hiệu Số: 75 -QĐ/CB
Ngày ban hành 19/03/2014
Ngày bắt đầu hiệu lực
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Trần Suyền
Lĩnh vực Pháp quy
Cơ quan ban hành Bộ GD&ĐT
Người ký Phạm Vũ Luận

Nội dung

          HUYỆN ỦY PHÚ HÒA                                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ TRƯỜNG THPT TRẦN SUYỀN
                                    *         
                        Số:  75  -QĐ/CB                                Phú Hòa, ngày 20  tháng 3  năm 2014
 
 
QUY ĐỊNH CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC
của cán bộ, đảng viên, viên chức trường THPT Trần Suyền
----------
 
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/06/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng "về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp" và các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chi bộ trường THPT Trần Suyền xây dựng quy định chuẩn mực đạo đức áp dụng cho cán bộ, đảng viên, viên chức trong đơn vị. Cụ thể như sau:
Tiêu chuẩn 1: Về phẩm chất chính trị
   1.1. Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trư­ơng, đ­ường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nư­ớc; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. 
   1.2. Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
  1.3. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.
Tiêu chuẩn 2: Về đạo đức nghề nghiệp
2.1. Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, l­ương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, th­ương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lư­ợng, đối xử hoà nhã với học sinh; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của học sinh, đồng nghiệp và nhân dân.
2.2. Tận tụy với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy, quy định của đơn vị, của ngành.
2.3. Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh; chống bệnh thành tích trong giáo dục.
2.4. Thực hiện phê bình và tự phê bình thẳng thắn, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tiêu chuẩn 3: Về lối sống, tác phong
3.1. Sống có lý tư­ởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức của Bác.
3.2. Có lối sống hoà nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ của xã hội; biết ủng hộ, khuyến khích những biểu hiện của lối sống văn minh, tiến bộ và phê phán những biểu hiện của lối sống lạc hậu, ích kỷ.
3.3. Tác phong làm việc nhanh nhẹn, khẩn trương, khoa học; có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp, với học sinh; giải quyết công việc khách quan, tận tình, chu đáo.
3.4. Trang phục, trang sức khi thực hiện nhiệm vụ phải giản dị, gọn gàng, lịch sự,  phù hợp với nghề dạy học, không gây phản cảm và phân tán sự chú ý của học sinh.
3.5. Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và các quy định nghề nghiệp. Quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, đồng nghiệp và học sinh; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trái pháp luật.
3.6. Xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc, thư­ơng yêu, quý trọng lẫn nhau; biết quan tâm đến những người xung quanh; thực hiện nếp sống văn hoá nơi công cộng.
Tiêu chuẩn 4: Về giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo
4.1. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật, quy chế, quy định; không gây khó khăn, phiền hà đối với học sinh và nhân dân. 
4.2. Không gian lận, thiếu trung thực trong học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục.
4.3. Không trù dập, chèn ép và có thái độ thiên vị, phân biệt đối xử, thành kiến học sinh; không tiếp tay, bao che cho những hành vi tiêu cực trong giảng dạy, học tập, rèn luyện của học sinh và đồng nghiệp.
4.4. Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của học sinh, đồng nghiệp, ngư­ời khác. Không làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của đồng nghiệp và người khác.
4.5. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trái với quy định.
4.6. Không hút thuốc lá, uống rượu, bia trong công sở, trong trường học và nơi không được phép hoặc khi thi hành nhiệm vụ giảng dạy và tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.
4.7. Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi.
4.8. Không gây bè phái, cục bộ địa phương, làm mất đoàn kết trong tập thể và trong sinh hoạt tại cộng đồng.
4.9. Không được sử dụng bục giảng làm nơi tuyên truyền, phổ biến những nội dung trái với quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước.
4.10. Không trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ, tự ý bỏ việc; không đi muộn về sớm, bỏ giờ, bỏ buổi dạy, cắt xén, dồn ép chương trình, vi phạm quy chế chuyên môn làm ảnh hưởng đến kỷ cương, nề nếp của nhà trường.
4.11. Không tổ chức, tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mại dâm, ma tuý, mê tín, dị đoan; không sử dụng, lưu giữ, truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, độc hại.
Tiêu chuẩn 5: Về tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.
5.1. Tích cực thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và của nhân dân. Tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở đơn vị. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tổ chức, cơ quan, đơn vị. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
5.2. Thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, gương mẫu về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, của đồng nghiệp và học sinh. Đẩy mạnh công tác truyền thông về cuộc vận động, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, phê phán các hiện tượng cá nhân, tổ chức vi phạm các chuẩn mực về đạo đức, lối sống. Đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục học sinh trong đơn vị.
5.3. Thẳng thắn đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; Kiên quyết không nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức; không để cho người thân lợi dụng quyền hạn hay ảnh hưởng của mình để trục lợi. Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, "lợi ích nhóm".
5.4. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “... Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, tích cực giúp đỡ hộ nghèo, đồng nghiệp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
5.5. Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình.
5.6. Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.
5.7. Trong tự phê bình và phê bình phải thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt; phải thực sự cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế hoạch sửa chữa.
5.8. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên hàng ngày của bản thân, coi đó là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của cá nhân, của đơn vị.
Quy định này phổ biến đến cán bộ, đảng viên, viên chức trường THPT Trần Suyền để thực hiện.
 
 
Nơi nhận:                                                                               T/M CHI ỦY
- Ban Tuyện giáo Huyện ủy;                                                          BÍ THƯ
- Chi bộ, nhà trường;                                                                       (đã ký)
- Công đoàn, Đoàn trường;     
          - Lưu VT.                                                                Trương Hải Tân
 

 File đính kèm

Các văn bản cùng thể loại "Trần Suyền"

Các văn bản cùng lĩnh vực

Các văn bản cùng cơ quan ban hành "Bộ GD&ĐT"

86 Năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
chu thap do
00 Ngày
00 Giờ
00 Phút
00 Giây
Liên kết

 

 

 

Lịch sử Việt Nam
Thăm dò ý kiến

Bạn dành bao nhiêu thời gian tự học?

Quỹ ươm mầm tương lai
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay240
  • Tháng hiện tại4,803
  • Tổng lượt truy cập41,724
Văn Bản

12/QĐ-THPT TS

Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ tại trường THPT Trần Suyền

250 /BC-THPTTS

Báo cáo tổng kết năm học 2015-216 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017

260 /NQ-THPT TS

Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây